Lazada กลุ่มเป็น บริษัท เอกชนเยอรมัน อีคอมเมิร์ซบริษัท ที่ก่อตั้งขึ้นโดยอินเทอร์เน็ตจรวดในปี 2011 ขณะที่ปี 2014 Lazada กลุ่มดำเนินการเว็บไซต์ใน
อินโดนีเซีย , มาเลเซีย , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , ไทยและเวียดนามและได้ยกประมาณ 647 $ ล้านรอบการลงทุนหลาย จากนักลงทุนเช่นเทสโก้ , เทมาเส็กโฮลดิ้ง , การประชุมสุดยอดพาร์ทเนอร์ , JPMorgan Chase , การลงทุน AB Kinnevikและอินเทอร์เน็ตจรวด
เว็บไซต์ของ บริษัท ได้เปิดตัวในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 โดยมีรูปแบบธุรกิจขายสินค้าให้กับลูกค้าจากคลังสินค้าของตนเอง ในปี 2013 ได้เพิ่มรูปแบบการตลาดที่อนุญาตให้ร้านค้าปลีกของบุคคลที่สามขายผลิตภัณฑ์ของตนผ่านทางไซต์ของ Lazada ตลาดคิดเป็น 65% ของยอดขายภายในสิ้นปี 2014
เมื่อวันที่เมษายน 2556 อาลีบาบากรุ๊ปได้ซื้อหุ้นใน Lazada เพื่อสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจของอาลีบาบาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ประวัติ
Lazada Group ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2555 โดยRocket Internetในสิงคโปร์โดยมีเป้าหมายในการสร้างรูปแบบธุรกิจAmazon.comในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อใช้ประโยชน์จากตลาดผู้บริโภคออนไลน์ที่อิงแอบใหม่และการแสดงตนที่อ่อนแอของ Amazon; จรวดเป็นศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจของเยอรมันที่สร้าง บริษัท ที่คัดลอกรูปแบบธุรกิจของบริษัท ไฮเทคที่ประสบความสำเร็จในสหรัฐฯในตลาดเกิดใหม่ เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ Lazada ของการเปิดตัวอ่อนในปี 2012 ในประเทศอินโดนีเซีย , มาเลเซียที่ฟิลิปปินส์ , ไทยและเวียดนาม. มันยกสี่รอบของการระดมทุนในปี 2012 และต้นปี 2013: JP Morganลงทุนเผยจำนวนในเดือนกันยายนร้านค้าปลีกสวีเดนKinnevikลงทุน $ 40 ล้านในเดือนพฤศจิกายนเยอรมันส่วนของภาคเอกชนบริษัท ประชุมสุดยอดพันธมิตรลงทุน $ 26 ล้านในเดือนธันวาคมและTengelmannลงทุนประมาณ $ 20 ล้านในเดือนมกราคม 2013 นอกจากนี้ยังเพิ่ม 2- วันส่งมอบบริการรับประกันหนึ่งในข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดของ Lazada บริการและเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดของมัน การลงทุนขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถคำนวณได้ "ในคลังสินค้าและบริการจัดส่ง
ในเดือนมิถุนายนปี 2013 Lazada ประกาศว่าได้ยกเพิ่มอีก $ 100 ล้านบาทและจะเปิดตัวการใช้งานโทรศัพท์มือถือสำหรับAndroidและiOSอุปกรณ์ในเดือนธันวาคมปี 2013 มีการระดมทุนเพิ่มอีก 250 ล้านดอลลาร์จากTesco PLC , Access Industriesและนักลงทุนรายอื่น ๆ
ในเดือนพฤศจิกายน 2014 เทมาเส็กโฮลดิ้งส์ในสิงคโปร์ได้ระดมทุน 250 ล้านดอลลาร์ทำให้ลาซาดาได้รับเงินทั้งสิ้นประมาณ 647 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เดือน Lazada ประกาศว่าแพลตฟอร์มตลาดคิดเป็นกว่า 65% ของยอดขายโดยรวม, และว่าจำนวนของผู้ขายของบุคคลที่สามบนแพลตฟอร์มได้เพิ่มขึ้นจาก ~ 500 พฤศจิกายน 2013 ใกล้ถึง 10,000 คนในเดือนธันวาคม 2557 จำนวนพนักงานทั่วทั้งภูมิภาคนี้มีจำนวนประมาณ 4,000 คน
ในปี 2014 Lazada มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานสุทธิ 152.5 ล้านดอลลาร์จากรายได้สุทธิ 154.3 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตามเปอร์เซ็นต์ของความสูญเสียที่เกี่ยวข้องกับปริมาณสินค้ารวม - มูลค่าของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ขายผ่านไซต์นั้นมีน้อยลงในปี 2557 มากกว่าในปี 2013 เนื่องจากการเติบโตของ GMV จาก 95 ล้านดอลลาร์ในปี 2013 เป็น 384 ล้านดอลลาร์ในปี 2014 ขับเคลื่อนด้วยยอดขายในตลาด
ในปีพ. ศ. 2558 ความท้าทายในการเติบโตของ Lazada คือการเลือกซื้อสินค้าอิฐและปูนในหมู่ลูกค้าโดยมีเพียง 1% ของผู้ซื้อออนไลน์เมื่อเทียบกับ 10% ของผู้ซื้อในสหรัฐฯ การขาดการบัตรเครดิตและความต้องการด้วยกันที่จะจัดให้เงินสดในการส่งมอบระบบการจัดส่งที่เชื่อถือได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคชนบทและการคุกคามของการแข่งขันจากAmazonและอาลีบาบา
ในเดือนมีนาคม 2016 Lazada อ้างว่ามียอดขายรวม 1.36 พันล้านเหรียญใน 6 ตลาดในเอเชียทำให้เป็นผู้ค้าอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุด
ในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2559 อาลีบาบากรุ๊ปประกาศว่าตั้งใจจะเข้าซื้อหุ้น Lazada โดยการจ่ายเงิน 500 ล้านดอลลาร์สำหรับหุ้นใหม่และซื้อหุ้น 500 ล้านเหรียญจากนักลงทุนเดิม บริษัท ซูเปอร์มาร์เก็ตเทสโก้อังกฤษได้รับการยืนยันการขาย 8.6% ของการถือหุ้นในอาลีบาบา Lazada 129 $ ล้าน เหตุผลที่อาลีบาบาสนใจ: ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการเติบโตของประชากรชนชั้นกลางที่มีรายได้ประมาณ 190 ล้านคนในภูมิภาคที่มีรายได้แบบใช้แล้วทิ้งที่ 16 ถึง 100 เหรียญต่อวันเพื่อให้สามารถเติบโตได้ถึง 400 ล้านคนในปี 2563 Lazada ยังได้คิดหาวิธีการที่ยากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับอาลีบาบาซึ่งช่วยประหยัดเงินนับพันล้านโดยการลงทุนจาก Lazada แทนการสร้างธุรกิจอีคอมเมิร์ซใหม่สำหรับตลาดนี้ด้วยโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อทำซ้ำตลาดในประเทศจีนและ สุดท้ายขายจีนจากอาลีบาบายังสามารถเข้าถึงผู้ขายและผู้ซื้อใหม่จาก Lazada นี้เป็นประโยชน์ต่อทั้งสอง บริษัท
No comments:
Post a Comment